QUYẾT ĐỊNH Về việc kiện toàn Ban tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn xã Cẩm Minh

Thứ bảy - 30/04/2022 08:28 94 0
ỦY BAN NHÂN DÂN
XÃ CẨM MINH
 
 

Số: 124  /QĐ-UBND
  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
 
 

Cẩm Minh, ngày 28 tháng 04 năm 2022

                                                                 QUYẾT ĐỊNH
Về việc kiện toàn Ban tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn xã Cẩm Minh
 
 

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ

Căn cứ Luật chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Tiếp công dân năm 25/11/2013, Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2011; Nghị định số 75/NĐ-CP ngày 03/10/2012 về quy định chi tiết thi hành Luật Khiếu Nại, Nghị định số 76/NĐ-CP ngày 03/10/2012 về quy định chi tiết thi hành Luật Tố cáo;
Căn cứ Quyết định số 44/2013/QĐ-UBND ngày 17/10/2013 của UBND tỉnh ban hành quy định quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ công chức, viên chức;
Xét đề nghị của công chức Tư pháp -  hộ tịch, sau khi thống nhất với các ban, ngành có liên quan,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1: Kiện toàn Ban tiếp công dân gồm các ông, bà có tên sau:
  1. Ông: Trần Văn Khiên Chủ tịch UBND Trưởng ban;  
  2. Ông: Hoàng Trọng Vinh Phó chủ tịch UBND Phó ban;  
  3. Bà: Nguyễn Thị Mỹ
Nhung
Tư pháp - hộ tịch Phó ban trực;  
  4.Ông: Nguyễn Quang Hiệp Trưởng công an xã Thành  viên;  
  5. Ông: Nguyễn Thị Liên Văn hóa - chính sách Thành viên;
  6. Bà: Trần Thị Quý Địa chính - TNMT Thành viên;  
  7. Bà: Nguyễn Thị Lê Văn phòng - thống kê Thành viên;  
Điều 2: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ban tiếp công dân:
1. Tổ chức việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân của UBND xã:
a. Bố trí người tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban tiếp công dân, trong đó ông Trần Văn Khiên chủ trì việc tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ 5 hằng tuần. Bà Nguyễn Thị Ngân là cán bộ đầu mối phụ trách tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc trong tuần.
b. Chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham gia tiếp công dân thường xuyên, tham mưu giúp Chủ tịch UBND xã tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất.
2. Giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng trình tự thủ tục, đúng cơ quan, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết; chấp hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã được cơ quan đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách pháp luật.    
3. Phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:
a. Phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được tiếp nhận trực tiếp tại trụ sở tiếp công dân hoặc qua đường bưu điện, hoặc do các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền chuyển. 
b. Hướng dẫn, chuyển đơn đã tiếp nhận nhưng không thuộc phạm vi trách nhiệm xử lý của Ban tiếp công dân.
4. Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư:
a. Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của cơ quan, tổ chức đơn vị có thẩm quyền đối với những đơn, vụ việc do Ban tiếp công dân chuyển đến.
5. Tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban tiếp công dân. Báo cáo định kỳ đột xuất với UBND huyện, Thanh tra huyện và cơ quan tổ chức có thẩm quyền.
6. Tổ chức tiếp, xử lý trường hợp nhiều người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung:
a. Chủ trì, tổ chức tiếp hoặc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham gia tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở tiếp công dân;
b. Phối hợp với Ban công an bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho người tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân, xử lý người có hành vi vi phạm pháp luật tại trụ sở tiếp công dân;
7. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn thư với nhân dân, và cán bộ, công chức thuộc UBND xã.
8. Thực hiện nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND xã giao.
9. Giao công chức tư pháp - hộ tịch làm cán bộ đầu mối trong việc tiếp nhận, theo dõi, đôn đốc và báo cáo kết quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư theo quy định.
10. Cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân thường xuyên và tiếp công dân định kỳ, đột xuất được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế  cho Quyết định số 98/QĐ-UBND ngày 06 tháng 8 năm 2018 của UBND xã Cẩm Minh.
Văn phòng UBND xã, các ban, ngành liên quan và các ông (bà) có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
  Nơi nhận:
- TT Đảng ủy, HĐND, MTTQ;
- Chủ tịch, P. Chủ tịch UBND;
-  Như điều 3;
- Lưu: VP UBND.
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Văn Khiên

























 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,401
  • Tháng hiện tại7,672
  • Tổng lượt truy cập826,999
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây