Về việc tuyên truyền, hướng dẫn nộp hồ sơ qua DVC trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ BCCI
Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-STP ngày 02/01/2022 của Sở Tư pháp về cải cách hành chính năm 2022; Kế hoạch số 22/KH-STP ngày 28/01/2022 của Sở Tư pháp về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022; Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết TTHC của ngành Tư pháp trong thời gian tới, Sở Tư pháp đề nghị:
- Các đơn vị, địa phương và mọi tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, đề nghị thực hiện qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các thủ tục đã được công bố (theo Quyết định công bố của UBND tỉnh, của Sở Tư pháp và đã được công khai, niêm yết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến Quốc gia, của tỉnh và Cổng Thông tin điện tử Sở Tư pháp) hoặc qua dịch vụ dịch vụ BCCI.
Các tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu giải quyết TTHC, truy cập vào Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn chọn Dịch vụ công mức độ 3/Dịch vụ công mức độ 4, sau đó chọn Sở Tư pháp hoặc Chuyên mục Dịch vụ Công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp tại địa chỉ http://sotuphap.hatinh.gov.vn và chọn banner Dịch vụ công trực tuyến để liên kết đến Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
(Hướng dẫn sử dụng chi tiết tại Phụ lục kèm theo)
2. Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử, cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của Sở Tư pháp có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục TTHC đã được tỉnh và Sở Tư pháp công bố theo quy định. Thường xuyên rà soát, đưa các TTHC đủ điều kiện lên áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. 3. Đề nghị toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC trực tuyến và sử dụng dịch vụ BCCI đối với các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Tư pháp. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội (như Zalo, Youtube, Facebook…) để tiếp cận, giới thiệu, truyền tải, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. 4. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân liên hệ với Sở Tư pháp (qua đồng chí Trần Thị Lân, ĐT: 0977.822.146 hoặc đồng chí Trần Thị Ngân, ĐT: 0943.332.488) để được giải đáp hướng dẫn cụ thể.Sở Tư pháp rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp thực hiện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh./.